Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

Nếu như được lựa chọn lại

Nếu để cho vợ có quyền lựa chọn thì vợ vẫn muốn được mở cánh cửa mà trong đó có chồng đã đợi vợ từ rất lâu rồi.


HG những ngày buồn, tháng nhớ

Chồng yêu!

Giờ đây vợ đang ngồi đọc lại cuộc hội thoại ngày đầu tiên mình quen nhau trên mạng, nhanh thật đấy anh nhỉ, mới đây thôi mà mình quen nhau đã gần một năm rồi. Ngày đầu tiên vợ nói chuyện với chồng, vợ cười nhiều lắm đấy (vì vợ nói dối chồng, vợ là con trai mà) . Còn giờ đây nói chuyện với chồng mà nước mắt vợ rơi, đã hơn 6 sáu tháng rồi vợ không thể liên lạc được với chồng, không biết giờ này chồng đang ở đâu, làm gì, đã ngủ hay đang thức. Có khi nào chồng nhớ đến vợ không?

Đã bao lần vợ tự hỏi, tại sao chồng lại hành động như thế? Chồng vô tâm hay là chồng không còn yêu vợ nữa. Lúc đầu khi không liên lạc được với chồng, vợ đã nghĩ hay là chồng ốm, hay chồng đang đi công tác nước ngoài. Nhưng cả chồng và vợ đều đã từng yêu, mình cũng hiểu được thế nào là nỗi nhớ. Vì vậy mà giờ đây dù chồng có ở đâu đi chăng nữa thì có lẽ chồng đã quên vợ rồi.

Có thể là vợ đã sai khi nghĩ về chồng như thế nhưng chồng hãy cho vợ xin lỗi và hiểu cho lòng vợ. Dẫu biết rằng yêu là phải tin nhưng giờ đây vợ biết lấy gì để tin chồng nào? Chắc chồng cũng biết vợ giờ đây như con chim sa bẫy sợ cành cây cong.
Người ta bảo: " Con gái lấy chồng như mang đời mình ra đánh bạc", nhưng yêu chồng vợ đã " đánh bạc với đời". Có ai bước vào ván bài mà biết mình sẽ thua hay thắng? Canh bạc này nếu được vợ được cả ván bài còn nếu thua vợ sẽ thua trắng chiếu.

Nếu một ngày chồng không còn yêu vợ nữa, vợ cũng sẽ cưới người khác làm chồng. Nhưng có lẽ vợ sẽ không bao giờ còn yêu được người nào như chồng nữa, vì nếu thời gian có quay trở lại, thì vợ cũng không đủ sức mạnh vượt qua mưa gió để chạy đến bên chồng và cũng chẳng còn ai cho vợ được hưởng cảm giác hạnh phúc của lần đầu tiên được chồng yêu như thế.
Chồng có hiểu được cảm giác của vợ lúc này không? Nếu như chồng có quên vợ thật thì vợ vẫn nhắc lại câu vợ đã nói. Ngày ấy chồng đã từng hỏi vợ: " Gặp nhau rồi vợ có sợ ngày nào đó chồng bỏ vợ không?". Vợ đã nói rằng: " Nếu gặp nhau rồi mà chồng bỏ vợ thì vợ không buồn, không trách và không bao giờ nuối tiếc một người như chồng".

Đã bao giờ chồng tự hỏi tại sao vợ lại yêu chồng nhanh đến vậy, và lại chiều theo tất cả mong muốn của chồng chưa? Vợ nói cho chồng nghe nhé. Tuy vợ đã từng yêu và cũng từng bị người ta phụ bạc nhưng không phải vì thế mà vợ mất đi niềm tin vào cuộc sống, vợ vẫn tin rằng, vẫn còn nhiều người con trai tốt ở trên đời. Vả lại ngay từ lần nói chuyện đầu tiên với chồng, vợ đã rất ấn tượng về chồng bởi sự thẳng thắn và chân thật.

Ngày mình thường nói chuyện với nhau, chồng nói với vợ rất nhiều, vợ có thể quên nhiều điều nhưng có một câu suốt đời này vợ sẽ nhớ đó là: "Anh lấy vong linh người mẹ đã mất của anh ra thề là khi anh yêu em tức là anh đã xác định với em, khi đã xác định với em tức là anh sẽ cưới em làm vợ", vợ có thể không tin chồng nhưng vợ tin vào vong linh người đã mất. Cho nên dù sau này chồng có sánh đôi cùng người con gái khác thì vợ cũng không hề hối hận vì đó là quyết định của vợ mà.

Nếu được lựa chọn lại!, Bạn trẻ - Cuộc sống, tinh yeu, chuyen tinh yeu, hanh phuc, yeu thuong, ban tre, gioi tre, bao, tinh yeu nu gioi, ban tre cuoc song, bao gia dinh

Một cánh cửa này đóng lại, thì một cách cửa khác lại mở ra (Ảnh minh họa)

Vợ yêu chồng vì tin chồng, vì chồng cho vợ một ngôi nhà mà ở đó chồng cho vợ 2 thằng con trai thông minh, khỏe mạnh (thằng anh theo con đường chính trị, thăng em theo nghiệp kinh doanh) và chồng cho vợ người mẹ mà vợ tin yêu cho dù người ấy không còn trên thế gian này nữa.



Thời gian trôi đi, vòng đời ngắn lại. Có lẽ những gì cần nói vợ đã nói, những gì cần làm vợ cũng đã làm rồi. Chồng đã dạy vợ "Một cánh cửa này đóng lại, thì một cách cửa khác lại mở ra". Nhưng nếu để cho vợ có quyền lựa chọn và chọn được thì vợ vẫn muốn được mở cánh cửa mà trong đó có chồng đã đợi vợ từ rất lâu rồi.

Vợ của chồng!

Thu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét